Lượt xem: 203

Giải quyết một số khó khăn trong đầu tư tại khu công nghiệp

Chiều ngày 20-8, tại UBND tỉnh, đồng chí Trần Văn Chuyện - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có cuộc họp với lãnh đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp về việc giải quyết một số khó khăn trong đầu tư tại khu công nghiệp An Nghiệp. Cùng dự còn có đồng chí Lê Văn Hiểu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành và địa phương liên quan.

 


Quang cảnh cuộc họp. Ảnh Thiện Hải

    Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, hiện nay có một số dự án đã được cấp chủ trương đầu tư, đã cho thuê đất nhưng Sở Tài nguyên và Môi trường xác định không thuộc ngành nghề theo báo cáo đánh giá tác động môi trường của khu công nghiệp. Ban Quản lý các khu công nghiệp đã có văn bản gửi đến Bộ Tài nguyên và Môi trường để xin ý kiến tiếp nhận các dự án trên vào khu công nghiệp nhưng hiện chưa nhận được văn bản phản hồi của Bộ.

    Trong thời gian này, Ban Quản lý các khu công nghiệp kiến nghị UBND tỉnh thống nhất chủ trương cho Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp nhận, thẩm định và trình phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường của các dự án để không làm ảnh hưởng đến tiến độ đầu tư của các dự án. Ban Quản lý các khu công nghiệp sẽ có trách nhiệm thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường ngay sau khi nhận được văn bản hướng dẫn của Bộ.

    Tại cuộc họp, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh cũng báo cáo thêm về hệ thống xử lý nước thải tập trung của khu công nghiệp An Nghiệp. Theo đó, từ tháng 7 đến nay, các doanh nghiệp chế biến thủy sản tăng sản lượng sản xuất đột biến so với cùng kỳ năm ngoái, do đó nước thải sản xuất cũng tăng. Ngoài ra, dự kiến đến cuối năm 2021 tổng lưu lượng nước thải sản xuất của khu công nghiệp sẽ phát sinh lên đến 15.000m3/ngày, so với thiết kế của hệ thống xử lý nước thải hiện nay là 10.000m3/ngày. Để xử lý lượng nước thải tăng như hiện nay và việc đầu tư mở rộng hệ thống xử lý nước thải thêm 5.000m3/ngày, Ban Quản lý các khu công nghiệp kiến nghị UBND tỉnh giao cho đơn vị sử dụng đoạn Kênh thẻ 25 để chủ động trong việc xử lý nước thải tăng như hiện nay; đồng thời chấp thuận cho Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp nhận và trình hồ sơ cho Công ty Cổ phần Kỹ thuật môi trường Kỷ Nguyên thuê đất để đầu tư xây dựng mở rộng hệ thống xử lý nước thải.

    Trên cơ sở ý kiến của các sở, ngành, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, việc nâng cấp công suất hoạt động của nhà máy xử lý nước thải là cần thiết nên Ban Quản lý các khu công nghiệp cần phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện các thủ tục đầu tư mở rộng theo đúng quy định. Đối với những khó khăn trong việc báo cáo đánh giá tác động môi trường của một số doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Quản lý các khu công nghiệp và các đơn vị liên quan hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện các thủ tục cho phù hợp với quy định của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Thiện Hải



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 52
  • Hôm nay: 7975
  • Trong tuần: 78,682
  • Tất cả: 11,802,002